Thursday, January 2, 2020

കളിച്ച് വളർന്ന വീടു അന്യരുടേതാകുമ്പോൾ

പ്രിയപ്പെട്ട ഭാര്യ  വിവാഹ ബന്ധം  ദൗർഭാഗ്യവശാൽ  വേർ പെടുത്തി  പുതിയ ഭർത്താവിനൊപ്പം  കഴിയുന്നത് കാണുമ്പോൾ  ആദ്യ   ഭർത്താവിന് ഉണ്ടാകുന്ന ദു:ഖമാണ് ഞാൻ കളിച്ച് വളർന്ന വീട്  അന്യ കൈവശമായതിന് ശേഷം  ആ വീട് കാണുമ്പോളെല്ലാം  എന്റെ മനസ്സിലുണ്ടാകുന്നത്.
ആലപ്പുഴയിൽ  പോകുമ്പോൾ പലപ്പോഴും ഞാൻ ആ വീടിന്റെ മുമ്പിലൂടെ  അവിടേക്ക് നോക്കി രണ്ട് മൂന്ന്  തവണ നടക്കും. എല്ലായ്പ്പോഴും അതിരാവിലെയായിരിക്കും  അതിനായി സമയം കണ്ടെത്തുന്നത്. വീട്ടിലെയും  പരിസരത്തിലെയും ആളുകൾ അപ്പോൾ ഉറക്കം എഴുന്നേറ്റ് കാണുകയില്ല. അവിടെ കളിച്ച് വളർന്ന എന്നോട് “ ആരാ? മനസ്സിലായില്ലല്ലോ“ എന്ന് ഇപ്പോൾ അവിടെയുള്ള ആൾക്കാർ ചോദിക്കുന്നത് എനിക്ക് സഹിക്കാനാവില്ലല്ലോ. അത് കൊണ്ടാണ് ആൾ സഞ്ചാരം കുറഞ്ഞ പുലർകാലത്ത് അവിടെ സന്ദർശിക്കുന്നത്.
 ഞാൻ വളർന്ന ആ വീടിന്റെ സ്ഥാനത്ത്   ഇപ്പോൾ  രണ്ട് നില വീടാണ് എങ്കിലും ആ മണ്ണ് മാറിയിട്ടില്ല. ആ മണ്ണിലാണ് എന്റെ ബാല്യ കൗമാരങ്ങൾ കഴിച്ച് കൂട്ടിയത്. കൗമാര പ്രണയത്തിന്റെ അവശേഷിപ്പായി അയല്പക്ക വീടും ഇപ്പോഴും അവിടുണ്ട്. ആ വേലിക്കെട്ടിന് മുകളിലൂടെ ഇപ്പോഴും മുല്ലപ്പൂക്കൾ  അടങ്ങിയ പൊതികൾ എറിയപ്പെടാറുണ്ടോ? വിശന്ന് വലഞ്ഞിരിക്കുമ്പോൾ  ചിലപ്പോൾ ആഹാരത്തിന്റെ പൊതിയും  എത്തി ചേരാറുണ്ടായിരുന്നല്ലോ. ആ വീടിലെ ആൾക്കാർ ലോകത്തിന്റെ ഏതോ മൂലയിൽ ഈ ഭ്രാന്തൊന്നും അറിയാതെ ജീവിക്കുന്നുണ്ടായിരിക്കാം.
 ആ കാലം ഓടി മറഞ്ഞു. എല്ലാവരും  പലയിടത്തായി. എങ്കിലും മനസ്സിലെ ഓർമ്മകൾക്ക് മരണമില്ലല്ലോ. സന്തോഷവും ദു:ഖവും  ഇട കലർന്ന ജീവിതം മാതാപിതാക്കൾക്കൊപ്പവും സഹോദരങ്ങൾക്കൊപ്പവും കഴിച്ച് കൂട്ടിയ മണ്ണ്... ആ വീട്ടിൽ വെച്ചായിരുന്നു പ്രിയപ്പെട്ട  വാപ്പ  അന്യ ലോകത്തേക്ക് യാത്ര ആയത്. ആ വീട്  തിരികെ കൈവശമാക്കാൻ  ആഗ്രഹമുണ്ടായാലും സാധിക്കുന്ന വിധം ഞാൻ സമ്പന്നനുമല്ല . എങ്കിലും വല്ലപ്പോഴുമെങ്കിലും ആ മണ്ണൊന്ന് കാണണം. ഓർമ്മകളിലേക്ക്  കടന്ന് ചെല്ലണം. ആ ഓർമ്മകളിൽ നിന്നും കിട്ടുന്ന മധുരം നുണഞ്ഞ് അടുത്ത സന്ദർശനം വരെ കഴിയണം.
     അത് മാത്രമല്ലേ എനിക്ക് കഴിയൂ.

5 comments:

  1. നല്ലൊരു വായന ചേട്ടാ...

    ReplyDelete
  2. ഗൃഹാതുരത്വം ഉണ്ടർ ത്തുന്ന രചന

    ReplyDelete
  3. ഓർമയുടെ വാതിലുകൾ തുറന്നിട്ട് പഴയ ആ വീട് നിങ്ങളെ സ്വീകരിക്കട്ടെ..

    ReplyDelete

  4. സുധി അറയ്ക്കൽ പുതിയ അഗ്രിഗേറ്ററിന്റെ ലിങ്ക് അയച്ച് തരുമോ?

    ReplyDelete
  5. ഉദയപ്രഭന്‍ , മാധവൻ നന്ദി ചങ്ങാതിമാരേ!

    ReplyDelete