Saturday, May 27, 2023

അഞ്ച് മാർക്കിന്റെ വിന...

 മെയ് മാസം ഇരുപത്തി ഏഴാം തീയതി...

ജീവിതത്തിൽ മറക്കാനാവാത്ത ദിവസമാണത്. പണ്ട് ഈ തീയതിയിലാണ് മിക്കവാറും എസ്.എസ്.എൽ.സി. പരീക്ഷാ ഫലം പുറത്ത് വരുന്നത്. അന്നത്തെ ദിവസത്തെ പത്രങ്ങളിൽ ഫലം അച്ചടിച്ച് വരും. തന്റെ നമ്പർ ഉണ്ടോ എന്ന ഉദ്വേഗത്താൽ നെഞ്ചിടിച്ച് കൊണ്ട് ഓരോ വിദ്യാർത്ഥിയും ഇന്നത്തെ പത്രത്തിൽ മുഖം പൂഴ്ത്തി ഇരിക്കും. 

ഞാനും അങ്ങിനെ ഇരുന്നു. ഒരു മെയ് 27ൽ. തിരിച്ചും മറിച്ചും നോക്കിയിട്ടും പത്രങ്ങൾ മാറി മാറി നോക്കിയിട്ടും എന്റെ നമ്പർ കണ്ടില്ല. അന്ന് .എസ്.എസ്.എൽ.സി പരീക്ഷ വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് ബാലി കേറാ മലയാണ്   പരാജയം സർവ സാധാരണവും. അത് കൊണ്ട് തന്നെ അന്ന് തോറ്റപ്പോൾ ദുഖം തോന്നിയുമില്ല. പക്ഷേ എസ്.എസ്.എൽ.സി ബുക്ക് കയ്യിൽ കിട്ടിയപ്പോൾ ഞാൻ നെഞ്ചത്തടിച്ച് പോയി. എനിക്ക് സങ്കടം സഹിക്കാനും കഴിഞ്ഞില്ല. കാരണം അന്ന് അപൂർവത്തിൽ അപൂർവമായ ഫസ്റ്റ് ക്ളാസ് മാർക്ക് എനിക്ക് ലഭിച്ചിരുന്നു. പക്ഷേ  ഇംഗ്ലീഷിന് 35 മാർക്ക് മാത്രം. ജയിക്കാൻ 100ൽ നാൽപ്പത് മാർക്ക് വേണം. കേവലം അഞ്ച് മാർക്കിന്റെ കുറവിൽ എന്റെ ജീവിതം മാറി മറിഞ്ഞു. 

സായിപ്പിനെ ഇവിടെ നിന്നും കെട്ട് കെട്ടിച്ചെങ്കിലും  സായിപ്പിന്റെ ഭാഷ  ഇവിടെ ഉള്ളവർക്ക് രാജകീയ ഭാഷയായിരുന്നല്ലോ. അതിന് അവർ പല ന്യായങ്ങളും പറയും. ലോക ഭാഷയാണ്`, സർവ ഭാഷയാണ് സയൻസ് ഇംഗ്ളീഷിലാണ്. ഇത് പറയുന്നവർക്ക് ചൈനയിൽ  റഷ്യയിൽ, എന്തിന് ഫ്രാൻസിൽ പോലും ഈ ഭാഷയുടെ സ്ഥാനത്ത് അവരവരുടെ ഭാഷയ്ക്കാണ് പ്രാമുഖ്യം  എന്നറിയാഞ്ഞിട്ടല്ല.

എന്തായാലും അന്ന് ഞാൻ തോറ്റു. പിന്നെ സെപറ്റമ്പറിൽ വീണ്ടുമെഴുതി ജയിച്ചു. പക്ഷേ  അത് കൊണ്ട് തന്നെ എന്റെ ജീവിതം വല്ലാതെ മാറി മറിഞ്ഞു, ഒരിക്കലും തിരുത്താനാകാത്ത വിധത്തിൽ ആ അഞ്ച് മാർക്ക് എന്നെ മാറ്റിക്കളഞ്ഞു, ഒരു വലിയ നോവൽ എഴുതാനുള്ള അനുഭവങ്ങളുമായി മാറ്റി മറിച്ചുഎന്ന് പറയുന്നതാകും കൂടുതൽ ശരി.

പിന്നെങ്ങിനെ എനിക്ക് ഈ ദിവസം മറക്കാൻ കഴിയും.

2 comments:

  1. Replies
    1. ഇനിയുള്ളത് ഒരു നീണ്ട കഥയാൺ...പറഞ്ഞാലും പറഞ്ഞാലും തീരാത്ത ഇപ്പോഴും അനുഭവിച്ച് കൊണ്ടിരിക്കുന്ന കഥ...

      Delete